วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2545

สยามเมืองยิ้ม


คนไทยชื่นชมยินดีกับที่ฝรั่งเรียกเราว่า สยามเมืองยิ้ม


ความจริงเราก็ไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ว่ามีสาเหตุมาจากที่ใด
แต่เราก็ตู่เอาว่า น่าจะเกิดจากเรามีวัฒนธรรมที่ดี และ ยิ้มสวย
ความจริงทุกวันนี้ เวลาเราเจอฝรั่งเราก็ยิ้มทุกที แต่เป็นการยิ้มแหะๆ เพราะพูด หรือฟัง ภาษาฝรั่งไม่ได้

สยามเมืองยิ้ม อาจเกิดมาจากการยิ้มแหะๆ มาตั้งแต่โบราณกระมัง

[โพสต์ครั้งแรก เมื่อ ๖ ธ.ค. ๒๕๔๕,๑๒:๐๘:๕๓]
[โพสต์ครั้งที่สอง ที่ My Idea Gotoknow 09 สิงหาคม 2549 19:40]

ไม่มีความคิดเห็น: