วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เยี่ยมๆมองๆ รพ.สต.กงกะยาง



หมายเหตุ ๑ บันทึกนี้เรียบเรียงใหม่เมื่อ 13 กรกฎาคม 2557 ด้วยพบว่าได้บันทึกไว้ใน Note ควรที่จะมารวบรวมไว้ใน Blog ที่เดียวกัน และเนื่องจากเป็นบันทึกย้อนหลังเกือบ 3 ปี จึงขอแค่เนื้อๆที่ note ไว้เดิม ไม่เสาะหาข้อมูลเพิ่มเติม ผิดพลาดต้องขออภัย

วันอังคารที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๔

วันนี้ตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมๆมองๆที่ รพสต.กงกะยาง ด้วยได้รับการกล่าวขานถึง ป้าย ของรพสต.มานาน เมื่อมาถึง พอดีกับผู้อำนวยการรพสต. คุณสมใจ จันทร์เทศ ที่ตาไว เห็นรถผู้เขียนจึงรีบกลับเข้าทันได้อธิบายเรื่องป้าย

รพสต.กงกะยาง ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ รับผิดชอบ ๕ หมู่บ้าน (ส่วนรพ.สต.บ้านโคก รับผิดชอบ ๑๑ หมู่ รวม ๑๖ หมู่



มีที่ดิน ๕ ไร่ เงินบำรุงเหลือ ๒ แสน
จอมปลวกมาก ต้องค่อยๆทลายแล้วเอามาถมที่
ที่ชั้นบน ไม่ได้ใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงอาจไม่ค่อยได้อ่าน ที่ติดไว้เองว่า สถานีอนามัยเป็นสมบัติของชุมชน เราทุกคนต้องช่วยกันดูแลและบำรุงรักษา
โทรศัพท์ของ TOT 
Internet ใช้ของ CAT ความเร็ว ๒๓๐ kb ไม่มีสัญญานมือถือ

เจ้าหน้าที่รวม ๕ คน (ใครเป็นใครบ้าง จำไม่ได้แล้ว)




๑. คุณสมใจ จันทร์เทศ บ้านอยู่ สะเดียง ป่าม่วง
๒. คุณนฤมล คำทิพย์ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ลูกจ้างเงินบำรุง เรียนจบ นิเทศศาสตร์บัณฑิต จากม.ราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้เงินเดือน ๖๙๙๖ บาท บ้านอยู่บ้านโคก
๓. คุณสายธาร จีจอม นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ จบปี ๒๕๔๙ สาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้บรรจุเป็นข้าราชการเมื่อปี ๒๕๕๓ ทำงานที่นี่มาตั้งแต่จบ บ้านอยู่วังซอง แต่ก็พึงพอใจทำงานที่นี่
๔. นายชาติรวี สมนาม เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน จบวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร พิษณุโลก เมื่อ ปี ๒๕๓๙ อยู่ที่นี่มา ๑๐ ปี มีลูก ๒ คน ส่งลูกไปเรียน ผดุงวิทยา หล่มสัก
๕. คุณอำไพ สิงห์จันทร์ ลูกจ้างเงินบำรุง นอกจากทำความสะอาด ยังช่วยคัดกรองผู้ป่วย เป็นเพื่อนเจ้าหน้าที่ออกเยี่ยมบ้าน (เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะสตรี และคนนอกพื้นที่) บ้านอยู่บ้านโคก

งานเด่น ควบคุม ไข้เลือดออกได้ดี ๓ ปีไม่มี case
มีพยาบาลวิชาชีพจากโรงพยาบาล คุณแมน นักระบำ ลูกจ้างโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ปฏิบัติงานที่ รพ.สต.ห้วยใหญ่ (เดิมอยู่ที่รพ.สต.กงกะยาง) มาช่วยตรวจผู้ป่วยเฉพาะโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ทุกวันอังคารครึ่งวันเช้า

ปัญหา ไม่มี
ไม่มีใครพักที่รพ.สต. ไม่อยู่เวร
แต่เห็นกำลังซ่อมบ้าน สอบถามได้ว่าปลวกขึ้น ก็ไม่รู้ว่าทำทำไม
เรื่องป้าย แนะนำให้เลือกระหว่าง ย้ายป้ายกับย้ายรั้ว รับปากว่าจะดำเนินการเมื่อ แล้ง

หมายเหตุ ๒ ใช้ Google Maps ค้นหาที่ตั้งของ รพ.สต.กงกะยาง กว่าจะเจอได้ พาไปผิดหลายที่ ด้วยคนที่ลงตำแหน่งไว้สับสน อาศัยทั้งแผนที่ ดาวเทียม และสุดท้ายต้องขอบคุณ Street view ที่พิสูจน์ได้ว่า ความจำยังพอดีอยู่ และ ยืนยันว่า ป้าย ยังไม่ได้ดำเนินการ คงรอ แล้ง...





ไม่มีความคิดเห็น: